A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bệnh nhân mổ tim hở đầu tiên tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam rạng rỡ xuất viện

Chỉ sau 7 ngày thực hiện ca phẫu thuật tim hở thay van động mạch chủ bằng một van cơ học, chiều ngày 22/12/2023, bệnh nhân phẫu thuật tim hở đầu tiên tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam được xuất viện.

Đến chúc mừng bệnh nhân này có BSCKII. Nguyễn Đình Hùng, Giám đốc Bệnh viện; TS.BS. Nguyễn Lương Tấn, Trưởng Khoa Ngoại tim mạch-lồng ngực của bệnh viện. Chia sẻ với bệnh nhân, BSCKII. Nguyễn Đình Hùng ngoài động viên bệnh nhân giữ gìn sức khỏe và còn tặng quà kèm bó hoa tươi thắm chúc mừng bệnh nhân.

Trước đó, bà Ngô Thị Khương (58 tuổi, trú thị trấn Núi Thành, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) đã được các bác sĩ Khoa Ngoại tim mạch-lồng ngực, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam cùng ekip Bệnh viện Tim Hà Nội thực hiện phẫu thuật thay van động mạch chủ bằng một van cơ học (mổ tim hở) vào ngày 15/12/2023.

Sau ca phẫu thuật thành công, bệnh nhân được chăm sóc tích cực 24/24 giờ tại đơn vị hồi sức sau mổ tim và tại phòng chăm sóc đặc biệt của khoa Ngoại tim mạch-lồng ngực của viện. Bệnh nhân được theo dõi với đầy đủ các trang thiết bị hiện đại, áp dụng quy trình theo dõi chặt chẽ và quy trình vô khuẩn nghiêm ngặt.

Quá trình hồi phục sau mổ của bệnh nhân nhanh chóng và không có biến chứng. Kiểm tra siêu âm tim đều đặn tại phòng hồi sức sau mổ tim, cũng như trước khi ra viện đều cho kết quả rất tốt, chức năng tim ổn định. Từ đây, cô Khương với trái tim đã được sửa chữa lành lặn sẽ trở lại cuộc sống khỏe mạnh như cô hằng mong muốn.

Cô Khương xúc động bày tỏ: “Lúc mới phát hiện bệnh thì tôi thấy hay bị đánh trống ngực, làm nặng thì thấy mệt nhiều, đi lại lâu thì thấy cũng mệt. Từ sau phẫu thuật tới giờ thì thấy tim mình khỏe hơn nhiều, đập ổn định, tôi mừng lắm và chân thành cảm ơn đội ngũ y bác sĩ đã luôn sát cánh bên tôi để giờ tôi có thể khỏe mạnh như vậy”.

Cũng trong cùng ngày, món quà và bó hoa tươi thắm cũng được Ban lãnh đạo bệnh viện tặng tới tay cô Bùi Thị Dầu (62 tuổi, trú xã Tam Mỹ Tây, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) là bệnh nhân phẫu thuật tim hở thứ 2 tại bệnh viện. Bệnh nhân được thay hai van và làm cầu nối chủ vành vì có tổn thương cả động mạch vành. Bà Dầu sẽ xuất viện trong vài ngày tới theo tiến trình điều trị sau hậu phẫu.

Tin bài: Phòng QLCL-CTXH

--------------------------------------------------------------------------

Để nhận được tư vấn và thăm khám tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam, quý khách có thể nhanh chóng đặt hẹn qua hotline: 1900 561511.

Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thống kê truy cập
Hôm nay : 103
Tháng 05 : 17