A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam khám tầm soát tim miễn phí 1.600 người dân huyện Núi Thành

Từ ngày 08/11/2023 đến hết ngày 12/01/2024, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam kết hợp với Trạm Y tế huyện Núi Thành đã triển khai khám tầm soát tim miễn phí cho hơn 1.600 người dân tại các xã Tam Sơn, Tam Hải, Tam Trà, Tam Thạnh, Tam Giang, Tam Quang, Tam Xuân 1 và Tam Xuân 2 thuộc huyện Núi Thành.

Hành trình khám tầm soát tim miễn phí cho người dân 8 xã thuộc huyện Núi Thành kết thúc tại điểm dừng chân xã Tam Xuân 1 (Núi Thành, Quảng Nam) vào ngày 12/01/2024).

Đoàn khám tim đến các Trạm Y tế các xã trong 3 ngày, hôm nay ngày 12/01/2024 đoàn thực hiện ngày khám tim cuối cùng tại Trạm Y tế xã Tam Xuân 1, là ngày cuối cùng của hành trình viết nên câu chuyện chữa lành những trái tim.

Người dân đăng ký khám tim miễn phí.

Được biết, trong đợt khám tầm soát tim trên địa bàn huyện Núi Thành, mỗi xã đoàn khám tim miễn phí trung bình trong 3 ngày tầm soát tim cho khoảng 200 người lớn và trẻ em; phát hiện trung bình 5%/xã người dân bị bệnh tim.

Đo điện tim cho người lớn tuổi.

Đây là hoạt động từ thiện nằm trong chuỗi chương trình phẫu thuật tim hở thường quy của Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam. Vừa qua, bệnh viện đã phẫu thuật thành công cho 02 bệnh nhân nữ bị bệnh tim. Trong tháng 1/2024, bệnh viện tiếp tục phẫu thuật tim hở cho một bệnh nhân nam.

Siêu âm phát hiện nhiều bệnh lý tim mạch cho người dân.

Thạc sĩ, bác sĩ Trác Hoài Hải, Khoa Nội Tim mạch, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam chia sẻ: “Trong các đợt khám tầm soát tim miễn phí cho người dân các xã ở huyện Núi Thành, qua siêu âm tim phát hiện người già và trẻ em bị các bệnh liên quan đến tim như: loạn nhịp tim, tim bẩm sinh: còn ống động mạch, thông liên thất…

Bác sĩ vấn cho người dân miễn phí về bệnh lý tim mạch.

"Khi phát hiện các bệnh tim, bác sĩ sẽ tư vấn cho người dân và giới thiệu đến bệnh viện chuyên sâu về tim để được đánh giá và kiểm tra đầy đủ hơn” - Bác sĩ Hải chia sẻ thêm.

Tin tức: Phòng QLCL-CTXH

--------------------------------------------------------------------------

Để nhận được tư vấn và thăm khám tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam, quý khách có thể nhanh chóng đặt hẹn qua hotline: 1900 561511.

Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thống kê truy cập
Hôm nay : 103
Tháng 05 : 20