A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Liên khoa phối hợp cấp cứu cho sản phụ bị tai nạn giao thông

Liên khoa phối hợp cấp cứu cho sản phụ bị tai nạn giao thông

Các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam vừa phối hợp cấp cứu và phẫu thuật bắt con kịp thời cho sản phụ không may bị TNGT trên trường đến Bệnh viện để sinh

Hình ảnh 1

BS.CKI.Trình Anh Hoàng phẫu thuật kết hợp xương cho bệnh nhân

Theo đó, tối ngày 13/06 sản phụ N.T.N.L (31 tuổi) ngụ tại Bình Sơn, Quảng Ngãi cùng người thân trên đường đến bệnh viện thì không may gặp tai nạn giao thông. Vụ va chạm đã khiến 3 người bị thương, trong đó sản phụ bị gãy nát phức tạp 2 xương cẳng chân trái , gãy chỏm xương quay trái, người thân đi cùng bị gãy cổ tay phải và người thân khác bị chấn thương sọ não.

Ngay khi nhập viện tại Bệnh viện ĐKTW Quảng Nam, các bác sĩ nhận định đây là trường hợp cần cấp cứu gấp. Để đảm bảo cao nhất sự an toàn cho cả mẹ và bé, sản phụ ngay lập tức được đưa vào phòng cấp cứu sản và nhanh chóng thực hiện các xét nghiệm cận lâm sàng cần thiết; đồng thời báo động đỏ hội chẩn khẩn liên khoa Phụ sản, Ngoại chấn thương, Gây mê hồi sức để vừa hồi sức tích cực vừa mổ cấp cứu bắt con cho bệnh nhân, cắt lọc vết thương, đặt nẹp bột tạm thời cố định chân (T) cho sản phụ. Sau gần 1h phẫu thuật một bé trai kháu khỉnh, nặng 2.9kg chào đời trong sự vui mừng và vỡ òa hạnh phúc của gia đình và cả đội ngũ y bác sĩ bệnh viện.

Hình ảnh 2

Bé trai chào đời trong sự vui mừng của gia đình và đội ngũ y bác sĩ.

Để giúp sản phụ và gia đình ổn định tinh thần vượt qua lo lắng, căng thẳng sau tai nạn, Ban lãnh đạo Bệnh viện cũng đã kịp thời chỉ đạo Phòng Công tác xã hội đến thăm hỏi, động viên và tặng quà cho gia đình bệnh nhân.

Sau 3 ngày, khi tình trạng hậu phẫu sản khoa ổn định ngày 15/6 sản phụ được chuyển sang khoa Ngoại chấn thương chỉnh hình để tiếp tục theo dõi và điều trị.

Đến ngày 20/6, sức khỏe bệnh nhân đã dần ổn định sau mổ lấy thai, bệnh nhân được ekip bác sĩ khoa Ngoại chấn thương chỉnh hình phẫu thuật kết hợp xương cẳng chân bị gãy nát phức tạp. Hiện tại, tình trạng sức khỏe của sản phụ ổn định, tiến triển tốt, các vết mổ khô, em bé có thể bú mẹ bình thường.

BS.CKI.Trình Anh Hoàng trực tiếp phẫu thuật kết hợp xương cho bệnh nhân cho biết: " Ngay khi tình trạng hậu phẫu Sản khoa ổn định, chúng tôi tiến hành làm các xét nghiệm cần thiết đánh giá toàn trạng bệnh nhân, lên kế hoạch phẫu thuật chương trình sớm nhất có thể. Chúng tôi xác định đây là ca mổ khó, xương gãy nát phức tạp phạm khớp, ca mổ sẽ khó khăn; trong tình hình khó khăn chung về thiếu thốn vật tư y tế phục vụ cho bệnh nhân của các cơ sở y tế trên cả nước nói chung, may mắn là Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam đã chủ động trong việc cung ứng vật tư y tế phục vụ bệnh nhân, không để bệnh nhân chịu thiệt thòi. Cộng thêm sự hỗ trợ của các phương tiện máy móc hiện đại của khoa Gây mê phẫu thuật như máy C-Arm, nên ca mổ thành công như mong đợi ".

Gặp gỡ sản phụ vừa phải trải qua 2 lần phẫu thuật, chị N.T.N.L chia sẻ: Trên đường đi sinh gia đình không may gặp tai nạn nhưng may mắn khi vào Bệnh viện được các y bác sĩ Bệnh viện ĐKTW Quảng Nam tận tình cấp cứu và điều trị. Tất cả các khâu đều được y bác sĩ Bệnh viện xử lý nhanh chóng và kịp thời mổ lấy thai an toàn. Chị L gửi lời cảm ơn đến tập thể y bác sĩ Bệnh viện đã tận tình chăm sóc và điều trị cho mẹ con chị trong những ngày vừa qua.


Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thống kê truy cập
Hôm nay : 103
Tháng 03 : 29