A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Nhân viên Bệnh viện ĐKTW Quảng Nam là người duy nhất của tỉnh được tôn vinh hiến máu tiêu biểu toàn quốc năm 2023

Đó là cô Nguyễn Thị Lan (52 tuổi) nhân viên thuộc Tổ cây xanh - Phòng Hành chính quản trị - Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam. Với 34 lần hiến máu, cô Lan là cá nhân duy nhất của tỉnh Quảng Nam được tôn vinh người hiến máu tình nguyện tiêu biểu toàn quốc năm 2023.

Cô Lan bắt đầu tham gia hiến máu tình nguyện lần đầu tiên vào năm 2005. Lúc đó, bệnh viện gần nhà cô Lan treo băng rôn tuyên truyền: “Hiến máu cứu người...”, thế là kể từ đó hoạt động hiến máu thiện nguyện đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của cô Lan.

Làm việc tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam từ năm 2008 đến nay, cô Lan không chỉ hiến máu cho những trường hợp người bệnh cấp cứu, thiếu máu ngay tại bệnh viện mình làm việc mà còn đến nhiều bệnh viện trong tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi để thực hiện hoạt động ý nghĩa này.

Cô Lan chia sẻ: “Nhiều lúc hiến máu, hàng xóm bàn tán không hay gì vì nghĩ là bán máu thôi, nhưng tôi cứ để ngoài tai, miễn sao với tôi hiến máu luôn là nghĩa cử cao đẹp để cứu người, tiền hỗ trợ hiến máu tôi gửi lại những bệnh nhân mà tôi hiến cho. Cạnh đó, tôi còn làm Trưởng ban công tác Mặt trận, tích cực vận động mọi người tham gia các hoạt động hiến máu tình nguyện do các ban ngành phát động”.

Cô Nguyễn Thị Lan cùng Bộ trưởng Y tế Đào Hồng Lan tại lễ tôn vinh 100 người hiến máu tình nguyện tiêu biểu toàn quốc năm 2023.

Được biết, lễ tôn vinh 100 người hiến máu tình nguyện tiêu biểu toàn quốc năm 2023 diễn ra vào chiều 29/7 tại thủ đô Hà Nội. Đây là lần thứ 15 chương trình được Ban Chỉ đạo quốc gia Vận động hiến máu tình nguyện phối hợp với Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tổ chức.

Năm 2023, cá nhân cô Lan cũng đã được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen vì có thành tích trong tham gia hiến máu tình nguyện.

“Lần hiến máu kỷ niệm nhất của tôi là vào cơn bão lớn năm 2009, lúc đó bệnh viện còn ở nơi cũ, tôi trực ở cấp cứu có 1 ca sản phụ sinh con thiếu máu. Giữa lúc thời tiết giông tố như thế, nhóm máu lại không phù hợp, tình trạng rất nguy cấp cho mẹ và thai nhi. Ngay lúc đó, tôi mới phát hiện nhóm máu mình phù hợp, tôi đã hiến máu ngay cho sản phụ trên. Tôi vui lắm vì trường hợp đó đã mẹ tròn con vuông” - cô Lan bồi hồi kể lại.

Chân dung cô Nguyễn Thị Lan.

Giờ đây, cô Lan là niềm tự hào của gia đình, người chồng của cô cũng đã hiến 24 lần và cũng là người đồng hành của cùng cô Lan trong hành trình hiến máu tình nguyện. Với cô Lan thì không biết sẽ tiếp tục với công việc thiện nguyện này đến khi nào, theo cô chắc chỉ dừng lại khi sức khỏe không cho phép.

Tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam hình ảnh và ý nghĩa nhân văn đẹp về câu chuyện cho đi những giọt máu yêu thương luôn được đội ngũ viên chức, người lao động thực hiện hằng giờ, hằng ngày, cứu sống nhiều người bệnh vượt qua cửa sinh tử.

Cô Lan là đóa hương trong hàng trăm đóa hương đang công tác, làm việc trong bệnh viện luôn là lan tỏa những tấm lòng “Sống là cho đi, đâu chỉ nhận riêng mình”. Vì thế, Bệnh viện ĐKTW Quảng Nam không những là nơi khám chữa bệnh an tâm, chuyên nghiệp cho người dân mà còn là nơi giàu tình yêu thương, sẻ chia cùng những khó khăn vất vả của mỗi người bệnh khi cần.

  • Những hình ảnh của cô Nguyễn Thị Lan trong lần đến với thủ đô Hà Nội dự lễ tôn vinh:


Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thống kê truy cập
Hôm nay : 103
Tháng 05 : 20