• 1_c57acc4ca4
  • z3829789334821_3f23f8529ceecf0b7f7575ee0785101f_90c3caa467
  • z3829789352676_7e64d339ad8a31faeb9a6f4bb28fd89b_2862a361d7
  • z3829789200655_1c1d43bf83adf8e990122f3a4a06324f_2f4d5b1eee
  • z3829789371200_0e4d040a8cd40032f309eb9fc6b7a68f_06931c5dea
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hơn 700 bác sĩ, nhân viên, người lao động Bệnh viện tham gia lớp đào tạo “Thay đổi phong cách, thái độ phục vụ cho nhân viên y tế”

Với phương châm Lấy người bệnh làm trung tâm và Hạnh phúc của mỗi nhân viên”, Ban Lãnh đạo bệnh viện đã xác định, song song với việc phát triển chuyên môn thì việc đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của nhân viên y tế  là một trong những yếu tố quan trọng để người dân quyết định lựa chọn và sử dụng các dịch vụ chăm sóc bảo vệ sức khỏe tại đơn vị.

BSCKII.Nguyễn Đình Hùng-Giám đốc BV phát biểu tại buổi đào tạo

Với mục tiêu trang bị những kiến thức cần thiết về giao tiếp ứng xử, thay đổi phong cách thái độ phục vụ để nhân viên y tế có thể áp dụng trong công việc hằng ngày khi tiếp xúc với người bệnh, đồng thời cải thiện giao tiếp ứng xử giữa đồng nghiệp với nhau bên trong bệnh viện. Trong 2 ngày 25-26/4/2023,  Bệnh viện được chuyên gia đến từ Trung tâm Nghiên cứu Cải tiến Y tế CHIR về tập huấn chuyên đề “Thay đổi phong cách, thái độ phục vụ cho nhân viên y tế”, với sự tham gia của hơn 700 cán bộ, bác sĩ, nhân viên, người lao động tại Bệnh viện.

Đây là lớp tập huấn có ý nghĩa thiết thực giúp cán bộ, bác sĩ, nhân viên y tế và người lao động trong đơn vị tiếp tục trau dồi y đức, nâng cao tinh thần trách nhiệm với người bệnh. Qua đó, cập nhật cho các cán bộ y tế thêm nhiều kiến thức, kinh nghiệm bổ ích, tạo sự chuyển biến tích cực về thái độ, điều chỉnh hành vi, hướng tới sự chuyên nghiệp, để người dân thuận lợi và yên tâm tiếp cận với dịch vụ y tế, tin cậy và hài lòng khi đến khám, điều trị tại đơn vị. Từng bước nâng cao chất lượng dịch vụ y tế, thực hiện tốt nhiệm vụ chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân.

 

Tại Bệnh viện ĐKTW Quảng Nam trong những năm qua Ban lãnh đạo BV đã chỉ đạo triển khai nhiều hoạt động bằng các hình thức khác nhau nhằm nâng cao chất lượng cũng như sự hài lòng của người bệnh khi sử dụng dịch vụ khám, chữa bệnh của Bệnh viện như:

  • Thường xuyên tổ chức các lớp tập huấn nâng cao Quy tắc ứng xử cho bộ cán bộ nhân viên trong toàn viện.
  • Nghiêm túc thực hiện đúng các quy định về trang phục y tế cho công chức, viên chức, người lao động y tế theo quy định của Bộ Y tế giúp người bệnh dễ dàng nhận biết các chức danh chuyên môn nghề nghiệp của công chức, viên chức, người lao động làm việc tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.
  • Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu Bệnh  viện: Logo và slogan của Bệnh viện được sử dụng trên các sản phẩm liên quan của BV gồm bảng hiệu, thẻ nhân viên, đồng phục nhân viên, sản phẩm văn phòng, bao bì nhãn mác, ấn phẩm truyền thông, website, fanpage,... theo hướng dẫn trong Bộ nhận diện thương hiệu của Bệnh viện, giúp bệnh nhân dễ dàng hơn trong việc tìm hiểu thông tin của Bệnh viện.
  • Triển khai, thực hiện “đường dây nóng” theo Chỉ thị số 09/CT-BYT của Bộ Y tế. Đặt hòm thư góp ý, tại khoa khám bệnh, khoa lâm sàng, khoa cận lâm sàng, khoa điều trị nội trú và những nơi người dân dễ tiếp cận để lắng nghe, tiếp nhận các ý kiến phản ánh, bức xúc của nhân dân.
  • Xây dựng trang website, fanpage và số hotline riêng của Bệnh viện để đăng tải các thông tin bổ ích về giáo dục sức khỏe, tư vấn bệnh tật và giải đáp thắc mắc cho người dân.
  • Cảnh quan môi trường tại Bệnh viện cũng liên tục được chú trọng, các khoa/phòng thường xuyên triển khai 5S góp phần xây dựng bệnh viện ngày một khang trang, sạch đẹp hơn, tạo một môi trường điều trị thoải mái nhất cho người bệnh.

Xuất phát từ đường lối và chính sách đúng đắn “Vì sự hài lòng của người bệnh”. Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam đã và đang trở thành một địa chỉ khám chữa bệnh uy tín và đáng tin cậy cho người dân.

Tin bài: Phương Thảo


Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thống kê truy cập
Hôm nay : 103
Tháng 04 : 27