A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Sinh hoạt khoa học chuyên đề “Giải phẫu bệnh: Từ tế bào đến đột biến gen”

Chiều nay 2/8, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam đã tổ chức sinh hoạt khoa học chuyên đề “Giải phẫu bệnh: Từ tế bào đến đột biến gen”. Dự và khai mạc buổi sinh hoạt khoa học có BSCKII. Nguyễn Đình Hùng - Giám đốc Bệnh viện và BSCKII. Trần Dương Quân - Phó Giám đốc Bệnh viện.

Toàn cảnh buổi sinh hoạt khoa học chuyên đề.

Cùng sự tham dự của các báo cáo viên là TS.BS Phạm Nguyên Cường Uỷ viên Ban thường vụ Hội giải phẫu bệnh – tế bào bệnh học Việt Nam và BS. Lê Lâm Tuấn – Công ty TNHH Getz Bros & Co (Việt Nam) và hơn 60 viên chức, người lao động thuộc phòng Kế hoạch tổng hợp, các bác sĩ khoa lâm sàng, trưởng và nhân viên các khoa xét nghiệm huyết học, hóa sinh, vi sinh, giải phẫu bệnh trong bệnh viện.

BSCKII. Nguyễn Đình Hùng - Giám đốc Bệnh viện phát biểu khai mạc sinh hoạt khoa học chuyên đề.

Các học viện đã được nghe các báo cáo: “Chẩn đoán giải phẫu bệnh trong ung thư: Từ mức độ tế bào đến mức độ gen” của là TS.BS Phạm Nguyên Cường; “Giải pháp xét nghiệm đột biến gene ung thư bằng phương pháp RT PCR của hàng Diatech Pharmacogentics của BS. Lê Lâm Tuấn.

TS.BS Phạm Nguyên Cường Uỷ viên Ban thường vụ Hội giải phẫu bệnh – tế bào bệnh học Việt Nam.

Trong phần báo cáo của TS.BS Phạm Nguyên Cường đã trình bày về các nội dung chính như: xét nghiệm giải phẫu bệnh, tế bào học, sinh thiết mô bệnh học; tiêu bản mẫu mô nội soi bấm sinh thiết, sinh thiết mổ hở, nhuộm H.E x 400 lần...; cấu tạo tế bào; mức độ tế bào và mức độ gen; đột biến gen...

BS. Lê Lâm Tuấn mang đến buổi sinh hoạt gồm 2 phần chính là: Thông tin về xét nghiệm phát hiện đột biến gene ung thư bằng phương pháp RT-PCR Diatech Pharmacogenetics; Giải pháp thiết bị Y tế của Getz Healthcare Vietnam (GHC) đồng hành cùng Bệnh viện.

BS. Lê Lâm Tuấn – Công ty TNHH Getz Bros & Co (Việt Nam).

Cùng với đó, các học viện đã cùng thảo luận cùng với các chuyên gia về các nội dung chuyên sâu về giải phẫu bệnh từ tế bào đến đột biến gen.

Sinh hoạt khoa học chuyên đề là dịp để đội ngũ bác sĩ của bệnh viện học hỏi, nâng cao kiến thức, trình độ chuyên môn, cập nhật kỹ thuật, chia sẻ kinh nghiệm từ các chuyên gia đầu ngành giải phẫu bệnh.

Phần thảo luận diễn ra sôi nổi.

Trên cơ sở đó, nâng cao ứng dụng kỹ thuật mới công trình nghiên cứu, xây dựng, phát triển chất lượng chẩn đoán chuyên ngành giải phẫu bệnh của bệnh viện trong công tác chẩn đoán, điều trị, đẩy lùi căn bệnh ung thư cho người dân trên địa bàn miền Trung và Tây Nguyên.

Những hình ảnh ghi lại tại buổi sinh hoạt khoa học chuyên đề:


Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thống kê truy cập
Hôm nay : 103
Tháng 05 : 20