A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

DẤU ẤN 2023

 

Năm 2023 với 9 dấu ấn nổi bật của Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam được dư luận xã hội, bệnh nhân và lãnh đạo các cấp ghi nhận, đánh giá cao. Ðó là sự nỗ lực không ngừng để hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra trong sứ mệnh bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân, góp phần thực hiện mục tiêu đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.

Cùng điểm lại 9 thành tựu nổi bật trong tổ chức và hoạt động của Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam năm 2023:

1. Phát triển toàn diện chất lượng nguồn nhân lực: Với quy mô 660 giường bệnh, 35 khoa/phòng, Bệnh viện tiếp tục đẩy mạnh việc tuyển dụng đội ngũ bác sĩ chất lượng cao gắn với đào tạo các gói kỹ thuật chuyên sâu theo ê kíp và đào tạo liên tục tại chỗ. Hiện Bệnh viện có 720 cán bộ, nhân viên. Trong đó có 04 Cao cấp chính trị; 84 Trung cấp chính trị; 1 PGS, 11 Tiến sĩ/BSCKII, 45 ThS/BSCKI và 68 Bác sĩ.

2. Chất lượng khám chữa bệnh tiến bộ vượt bậc: Trong năm 2023 Bệnh viện đã hoàn thành vượt mức chỉ tiêu chuyên môn đề ra, kế hoạch chỉ tiêu giường bệnh hoàn thành 100% mức chỉ tiêu. Danh mục dịch vụ kỹ thuật khám chữa bệnh được phê duyệt mở rộng liên tục, duy trì và nâng cao chất lượng những kỹ thuật cao đã có, triển khai thành công nhiều kỹ thuật chuyên môn mới hạng đặc biệt. Hiện Bệnh viện được Bộ Y tế phê duyệt và cho phép thực hiện 11.241 danh mục kỹ thuật, trong đó có hơn 1.000 kỹ thuật Hạng I, hạng đặc biệt.

3. Đơn vị đầu tiên tại Quảng Nam thực hiện phẫu thuật tim hở thường quy:  Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam lần đầu tiên đã triển khai phẩu thuật tim hở thành công cho 5 bệnh nhân. Đây là dấu mốc quan trọng đánh dấu sự đột phá mạnh mẽ và phát triển toàn diện của Bệnh viện trong lĩnh vực tim mạch tạo bước tiến mới trong điều trị cho bệnh nhân và là một trong những Bệnh viện trong cả nước đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn về điều trị các bệnh lý tim mạch gồm: điều trị nội khoa, can thiệp nội mạch và phẫu thuật mổ hở tim.

4. Đầu tư chuẩn hóa phương tiện chẩn đoán, khám chữa bệnh: thực hiện mua sắm mới nhiều trang thiết bị y tế hiện đại, đăc biệt các thiết bị y tế chuyên dụng để phục vụ phẫu thuật tim như: Hệ thống chụp mạch xoá nền (DSA); Hệ thống phẫu thuật nội soi 3D lồng ngực; Hệ thống trao đổi Oxy ngoài cơ thể (ECMO); Hệ thống tim phổi nhân tạo … Với điều kiện như hiện tại, Bệnh viện hoàn toàn đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về máy móc, trang thiết bị y tế cho việc mổ tim, lồng ngực và các chuyên khoa khác.

 

5. Nâng cấp và ứng dụng CNTT hiệu quả trong hoạt động bệnh viện: Hạ tầng máy chủ, hạ tầng mạng được nâng cấp đáp ứng an toàn thông tin và vận hành tốt HIS, LIS, PACS. Thực hiện công tác chuyển đổi số y tế: sử dụng Căn cước công dân gắn chíp, VSSID khi đi khám, chữa bệnh để thay thế cho Thẻ bảo hiểm y tế giấy. Ứng dụng thành công hóa đơn điện tử, thanh toán không dùng tiền mặt trong quản lý báo cáo thu chi hàng ngày và đưa dữ liệu thanh toán Bảo hiểm. Hoàn thiện đề án “Bệnh viện Thông minh – Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam 2023-2026” trình Bộ Y tế, Bộ Kế hoạch đầu tư phê duyệt.

6. Không ngừng xây dựng, phát triển văn hóa chất lượng Bệnh viện: Đầu tư nâng cấp Khoa khám bệnh khang trang, phòng khám được bố trí hợp lý cho người bệnh, có khu chờ rộng rãi, thoáng mát, được trang bị điều hòa, ti vi, cây xanh. Không ngừng cải tiến các quy trình tiếp đón, ứng dụng công nghệ thông tin góp phần rút ngắn thời gian khám bệnh. Đa dạng các loại hình truyền thông tiếp sức người bệnh, chăm sóc khách hàng thông qua tổng đài tư vấn, zalo, facebook. Điểm tự đánh giá chất lượng Bệnh viện năm 2023 đạt 4.02 điểm, vượt so với năm 2022 (3.93điểm) và vượt so với kế hoạch đề ra.

 

7. Tăng cường hiệu quả công tác đối ngoại, hợp tác quốc tế: Bệnh viện chủ động khai thác, nâng cao chất lượng hợp tác quốc tế, thúc đẩy mối quan hệ hợp tác song phương lâu dài và có hiệu quả với tổ chức KOICA-Hàn Quốc. Sử dụng hiệu quả nguồn vốn từ dự án Q-Health giai đoạn 3 góp phần quan trọng vào việc phát triển và cung cấp dịch vụ y tế chất lượng cao đến người dân Việt Nam. Trong năm 2023, đã có 2 đoàn cán bộ lãnh đạo quản lý, y bác sĩ Bệnh viện được cử sang đào tạo, học tập kinh nghiệm tại Bệnh viện Đại học Yonsei Hàn Quốc và ngược lại nhiều đoàn chuyên gia của Hàn Quốc cũng sang chuyển giao kỹ thuật, hỗ trợ chuyên môn, cơ sở hạ tầng cho Bệnh viện.

 

8. Tích cực tham gia công tác chỉ đạo tuyến, hợp tác chuyên gia điều trị tại chỗ nhiều ca bệnh nặng, phức tạp: Hợp đồng làm việc và hợp tác thường xuyên với các chuyên gia đến từ các bệnh viện lớn và trung tâm chuyên sâu trên cả nước để điều trị tại chỗ các ca bệnh khó, phức tạp, giúp người dân địa phương được hưởng dịch vụ y tế chất lượng cao mà không phải đi xa. Bệnh viện cũng đồng thời đào tạo và chuyển giao nhiều kỹ thuật: Siêu âm tổng quát; Siêu âm phụ khoa; Thận nhân tạo; Hồi sức cấp cứu, Phân tích điện tâm đồ cơ bản  cho nhiều cơ sở y tế của 2 tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi.

9. Hoạt động đoàn thể tích cực, nhân văn. Bệnh viện phối hợp với nhiều cơ quan, tổ chức thực hiện nhiều hoạt động chăm sóc sức khỏe cộng đồng và trong bệnh viện với nhiều hình thức. Trong năm 2023, gần 3000 lượt người dân được Bệnh viện khám sàng lọc bệnh lý tim mạch miễn phí nội viện và ngoại viện; Hỗ trợ bệnh nhân khó khăn hơn 1 tỷ đồng.

Cánh cửa năm 2024 đã mở ra với những nhiệm vụ và thời cơ mới. Trên chặng đường dài, có những khó khăn cần phải tháo gỡ, có những thách thức còn hiển hiện trước mắt, nhưng trong sâu thẳm trong mỗi cán bộ, nhân viên Bệnh viện đều mong muốn được cống hiến nhiều hơn nữa cho sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thống kê truy cập
Hôm nay : 103
Tháng 05 : 9