A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bệnh viện Kỷ niệm 69 năm Ngày Thầy Thuốc Việt Nam (27/2/1955-27/2/2024)

Chiều nay, ngày 27/02/2024, Đảng uỷ - Ban Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam và các Đoàn thể đã trang trọng tổ chức Lễ Kỷ niệm 69 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/02/1955 – 27/02/2024). 

Các đại biểu tham dự đã ôn lại truyền thống 69 năm kể từ ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh viết thư gửi Hội nghị Cán bộ y tế (27/02/1955) và ngày 27/02 đã trở thành ngày Thầy thuốc Việt Nam.

BSCKII. Nguyễn Đình Hùng – Giám đốc bệnh viện phát biểu tại buổi lễ.

Trên khắp mọi nẻo đường của 69 năm qua, ở bất kỳ hoàn cảnh nào, biết bao thế hệ cán bộ, viên chức, người lao động công tác ngành y tế luôn có mặt để chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho mọi người dân. Đặc biệt ở thời chiến tranh, đã không ít người để lại một phần cơ thể mình nơi chiến trường, mang trong mình những căn bệnh quái ác do chất độc hóa học của chiến tranh.

Thậm chí nhiều người mãi mãi nằm lại nơi chiến trường mà không bao giờ trở lại. Trong công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, cán bộ, viên chức, người lao động ngành Y tế tiếp tục học tập, nghiên cứu khoa học và cứu chữa người bệnh, đóng góp vào sự phát triển kinh tế, xã hội.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, BSCKII. Nguyễn Đình Hùng – Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc bệnh viện đã bày tỏ sự trân trọng, tôn vinh và cảm ơn những người thầy thuốc đã không ngại khó khăn, bệnh tật lây nhiễm, luôn dấn thân xông pha giành giật sự sống và chăm sóc sức khoẻ người dân. 

“Tự hào về truyền thống vẻ vang và những thành tựu to lớn mà ngành Y tế nước ta đã đạt được, từng cán bộ, viên chức, người lao động bệnh viện phải càng nỗ lực phấn đấu nhiều hơn nữa, vượt qua mọi khó khăn mọi thách thức, ra sức khắc phục những hạn chế yếu kém, tiếp tục chung tay xây dựng bệnh viện nói riêng và ngành Y tế nói chung ngày càng vững mạnh, đáp ứng cao hơn, tốt hơn nữa nhu cầu bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe của nhân dân” – BSCKII. Nguyễn Đình Hùng nhắn nhủ.

Để xứng đáng với sự hy sinh, phấn đấu của các thế hệ thầy thuốc Việt Nam, xứng đáng niềm tin yêu của Đảng, Nhà nước, nhân dân và lợi căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “…Thương yêu người bệnh. Người bệnh phó thác tính mệnh của họ nơi các cô các chú. Chính phủ phó thác cho các cô các chú việc chữa bệnh tật và giữ sức khỏe của đồng bào. Đó là một nhiệm vụ rất vẻ vang. Vì vậy, cán bộ cần phải thương yêu săn sóc người bệnh như anh em ruột thịt của mình, coi họ đau đớn cũng như mình đau đớn. "Lương y phải như từ mẫu", câu nói ấy rất đúng…"

Cũng trong lễ kỷ niệm, bệnh viện đã tặng Bằng khen của Bộ Y tế cho: 06 tập thể và 19 cá nhân thuộc Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam. Cạnh đó, Ban chấp hành Công đoàn Bệnh viện cũng tặng giấy khen cho các tập thể xuất sắc và thực hiện lễ phát động, ký cam kết thi đua năm 2024.

  • Cùng xem thêm những hình ảnh tại buổi lễ:
Khoa Huân - Phương Thảo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thống kê truy cập
Hôm nay : 103
Tháng 05 : 20