A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Cụ ông 104 tuổi bị gãy liên mấu chuyển xương đùi được các bác sĩ phẫu thuật thành công

Vừa qua, ê kip các bác sĩ khoa Ngoại Chấn thương-Bệnh viện Đa khoa trung ương Quảng Nam phẫu thuật thành công cho một cụ ông L.V.S (104 tuổi, ngụ tại Tam Hiệp, Núi Thành, Quảng Nam) bị gãy kín liên mấu chuyển xương đùi.

Thông tin từ gia đình cụ S cho biết: ngày 15/11 cụ S già yếu, không may bị té từ trên giường xuống. Khi được đưa đến bệnh viện, cụ đã được các bác sĩ nhanh chóng tiến hành các xét nghiệm và chụp X-quang, cắt lớp vi tính kiểm tra. Qua các kết quả kiểm tra các bác sĩ cho biết cụ bị gãy liên mấu chuyển xương đùi và được chỉ định phẩu thuật

Hình ảnh cụ ông được ê kíp các bác sĩ kết hợp xương đùi bằng phương pháp đóng đinh nội tủy

BSCKI.Trình Anh Hoàng và ekip phẫu thuật cho hay: Đối với bệnh nhân cao tuổi, có nhiều bệnh lý nội khoa phức tạp kèm theo chúng tôi đã lựa chọn phương án phẫu thuật tối ưu tân tiến nhất hiện nay là kết hợp xương đùi cho cụ bằng phương pháp đóng đinh nội tủy vít chốt cổ chống xoay dưới màn hình tăng sáng ( máy C-Arm ).

Sau phẫu thuật, bệnh nhân tiếp tục được hỗ trợ tập phục hồi chức năng tại giường để đẩy nhanh quá trình hồi phục của bệnh nhân. Với sự phối hợp và hỗ trợ điều trị của nhiều chuyên khoa tình trạng sức khỏe của cụ ông tiến triển tốt, sức khỏe ổn định

BS.Hoàng chia sẻ thêm: Gãy liên mấu chuyển xương đùi là loại gãy xương khá phổ biến, thường gặp ở người cao tuổi, đôi khi chỉ do trượt chân ngã đập nhẹ hông xuống nền cứng. Nguyên nhân là do tình trạng loãng xương và các bệnh mạn tính làm xương trở nên yếu hơn.

Phẫu thuật liên mấu chuyển xương đùi bằng phương pháp đóng đinh nội tủy vít chốt cổ chống xoay dưới màn hình tăng sáng ( máy C-Arm ) được xem là phương pháp điều trị tốt nhất cho các chấn thương gãy xương đùi hiện nay. Đây là phương pháp phẫu thuật ít xâm lấn, có thời gian phẫu thuật ngắn ( chưa tới 30 phút ); điều này giúp bệnh nhân đỡ đau, rút ngắn thời gian điều trị - đặc biệt tốt đối với người cao tuổi.

Tin bài: Bs Hoàng-Phương Thảo


Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thống kê truy cập
Hôm nay : 103
Tháng 04 : 19