Giao tiếp của điều dưỡng – Chìa khóa mang lại sự hài lòng của khách hàng
Luôn đặt sự hài lòng của người bệnh là kim chỉ nam, bằng những kỹ năng giao tiếp, ứng xử chuẩn mực, thân thiện, trách nhiệm của một điều dưỡng luôn được Đảng ủy, Ban lãnh đạo Bệnh viện quan tâm, chú trọng.
Vì vậy, Phòng Điều dưỡng Bệnh viện đã có 4 buổi “Triển khai quy định tình huống giao tiếp của điều dưỡng” từ ngày 28-31/5 cho tất cả đội ngũ điều dưỡng, kỹ thuật viên, hộ sinh các khoa lân sàng, cận lâm sàng toàn viện.
Toàn cảnh buổi triển khai ngày khai mạc 28/5.
Chia sẻ tại buổi khai mạc, bà Phan Trần Giang Hòa, Trưởng phòng Điều dưỡng Bệnh viện nhấn mạnh mục đích của các buổi “Triển khai quy định tình huống giao tiếp của điều dưỡng” là chìa khóa quan trọng giúp điều dưỡng, kỹ thuật viên, hộ sinh hiểu rõ về Quy định giao tiếp trong Bệnh viện qua từng mẫu tình huống ứng xử trong công việc.
Bà Phan Trần Giang Hòa, Trưởng phòng Điều dưỡng Bệnh viện chia sẻ tại các buổi triển khai.
Qua đó, áp dụng vào thực tế trong công tác chăm sóc, phục vụ người bệnh đem lại sự hài lòng của người bệnh, từ đó nâng cao chất lượng khám bệnh trong bệnh viện.
Giao tiếp tốt còn giúp quá trình trao đổi thông tin giữa điều dưỡng và người bệnh, người nhà người bệnh thuận lợi; đồng nghiệp hoặc người bệnh và nhân viên y tế xích lại gần nhau; giúp hạn chế những hiểu lầm dẫn đến xung đột, mâu thuẫn không đáng có và tăng cao sự hài lòng của người bệnh.
Sôi nổi trong các buổi triển khai về thảo luận những nguyên tắc chung cần có của người điều dưỡng.
Những nội dung theo chốt này đã được Bệnh viện Ban hành Quy định về các tình huống giao tiếp của điều dưỡng trong toàn viện. Từ đó, mà thông qua buổi triển khai lần này, từng điều dưỡng, kỹ thuật viên, hộ sinh thuộc tất cả các khoa Lâm sàng, Cận lâm sàng được trao đổi thảo luận sôi nổi về những nguyên tắc chung cần có, cần làm đúng mực của một người điều dưỡng và tham gia nhiệt tình về đóng vai trong các tình huống thường gặp.
Tham gia nhiệt tình về đóng vai trong các tình huống thường gặp.
Chương trình này đã giúp cho điều dưỡng, kỹ thuật viên, hộ sinh rèn luyện thêm nhiều kỹ năng ứng xử, nâng cao thái độ phục vụ, củng cố niềm tin và sự hài lòng của người bệnh. Đồng thời xây dựng hình ảnh đẹp của đội ngũ nhân viên y tế tại bệnh viện.
- Cùng nhìn lại những khoảnh khắc tại các buổi “Triển khai quy định tình huống giao tiếp của điều dưỡng: