• 1_c57acc4ca4
  • z3829789334821_3f23f8529ceecf0b7f7575ee0785101f_90c3caa467
  • z3829789352676_7e64d339ad8a31faeb9a6f4bb28fd89b_2862a361d7
  • z3829789200655_1c1d43bf83adf8e990122f3a4a06324f_2f4d5b1eee
  • z3829789371200_0e4d040a8cd40032f309eb9fc6b7a68f_06931c5dea
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tập huấn quy định các tình huống giao tiếp và công cụ AIDET trong thực hành điều dưỡng

Tập huấn quy định các tình huống giao tiếp và công cụ AIDET trong thực hành điều dưỡng

Vừa qua, Phòng Điều dưỡng - Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam đã tổ chức lớp tập huấn “Quy định các tình huống giao tiếp và công cụ AIDET trong thực hành điều dưỡng” cho 100% Điều dưỡng, Hộ sinh, Kỹ thuật viên trong toàn Bệnh viện.

Tại lớp tập huấn các thành viên tham gia không chỉ lắng nghe, trau dồi lại kiến thức mà còn tham gia vào các hoạt động thực hành, thảo luận nhóm, cùng nhau góp ý, chia sẻ kinh nghiệm cá nhân.

CNĐD. Phan Trần Giang Hoà - Trưởng phòng Điều dưỡng chia sẻ tại buổi tập huấn

Có thể thấy, tại mỗi đơn vị y tế điều dưỡng đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc tạo dựng trải nghiệm khám chữa bệnh tích cực cho người bệnh. Vì vậy, việc chú trọng đào tạo, nâng cao kỹ năng giao tiếp ứng xử cho điều dưỡng là một trong những yêu cầu cấp thiết. Đây chính là hoạt động quan trọng giúp Bệnh viện từng bước xây dựng được đội ngũ điều dưỡng có tác phong làm việc chuyên nghiệp và tận tâm góp phần nâng cao chất lượng điều trị cũng như tạo dựng hình ảnh tốt cho mỗi người bệnh, khách hàng khi đến tham gia dịch vụ y tế tại Bệnh viện.

 

Mỗi điều dưỡng nói riêng và nhân viên y tế nói chung nếu có kỹ năng giao tiếp tốt sẽ mang lại nhiều lợi ích, thúc đẩy tính hiệu quả trong quá trình làm việc, cụ thể như:

  • Giảm thiểu hiểu lầm, giảm thiệu những xung đột hoặc sai sót trong công việc
  •  Nhanh chóng truyền đạt thông tin tới người bệnh một cách rõ ràng và dễ hiểu
  • Giảm thiểu cảm giác căng thẳng và lo lắng cho người bệnh từ đó giúp người bệnh có cảm giác an tâm hơn trong quá trình điều trị
  • Hỗ trợ bác sĩ trong quá trình điều trị
  • Giảm áp lực công việc, nâng cao hiệu quả làm việc

Tại buổi đào tạo, 100%  Điều dưỡng trưởng, Kỹ thuật viên trưởng, Hộ sinh trưởng cũng đã cùng kí cam kết thực hiện “Quy định các tình huống giao tiếp và công cụ AIDET trong thực hành điều dưỡng”.

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thống kê truy cập
Hôm nay : 103
Tháng 04 : 20