A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đào tạo tập huấn “Nhận biết báo cáo và phân tích nguyên nhân gốc sự cố y khoa”

Chiều nay 21/8, Phòng QLCL-CTXH, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam tổ chức đào tạo tập huấn “Nhận biết báo cáo, phân tích nguyên nhân gốc sự cố y khoa” cho tất cả Bác sĩ, Điều dưỡng, Kỹ thuật viên và nhân viên y tế làm công việc liên quan trực tiếp hoặc hoặc gián tiếp tới người bệnh trong toàn viện.

Toàn cảnh buổi đào tạo tập huấn.

Sự cố y khoa là các tình huống không mong muốn xảy ra trong quá trình chẩn đoán, chăm sóc và điều trị do các yếu tố khách quan, chủ quan mà không phải do diễn biến bệnh lý hoặc cơ địa người bệnh, tác động đến sức khỏe, tính mạng của người bệnh. 

Báo cáo viên Bà Trần Thị Lành - Trưởng phòng QLCL-CTXH.

Nhằm nâng cao chất lượng bệnh viện, đảm bảo an toàn người bệnh, tăng cường sự hiểu biết, kỹ năng xử lý sự cố y khoa thì phải thực hiện thật tốt việc nhận biết và báo cáo sự cố y khoa, đặc biệt là các nguy cơ có thể dẫn tới sự cố.

Trong điều kiện nhiều mặt còn khó khăn, hạn chế của ngành y tế nước ta, nguy cơ xảy ra sự cố y khoa tại các cơ sở y tế luôn hiện hữu. Chính vì vậy, bệnh viện cần có nhiều giải pháp để ngăn ngừa các sự cố y khoa ngày khi còn là mầm mống.

Học viên tương tác tại buổi đào tạo tập huấn.

CN. Trần Thị Lành - Trưởng phòng QLCL-CLXH, báo cáo viên buổi đào tập huấn đã phổ biến đến toàn thể nhân viên bệnh viện với 2 bài giảng: Nhận biết và báo cáo sự cố y khoa; Phương pháp phân tích nguyên nhân gốc sự cố y khoa.

Đông đảo học viên tham gia lớp tập huấn.

Sau khi kết thúc khóa tập huấn đào tạo, học viên có khả năng cập nhật cho mình kiến thức, kỹ năng và chủ động trong việc báo cáo và phân tích sự cố y khoa, góp phần nâng cao văn hóa chất lượng trong viện.

  • Ghi nhận thêm những hình ảnh tại buổi đào tạo tập huấn:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thống kê truy cập
Hôm nay : 103
Tháng 09 : 19